1. Trái cây họ cam quýtVitamin C là chất dinh dưỡng nổi tiếng với tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe.Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh… là những nguồn rất giàu vitamin C, do đó, để giúp tăng sức đề kháng cho cả gia đình và nhất là trẻ nhỏ.

2. Ớt chuông đỏỚt chuông cũng là một nguồn cung cấp vitamin C rất dồi dào. Thậm chí, lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ nhiều hơn gấp đôi so với lượng vitamin C có trong các loại trái cây họ cam, quýt.Không những vậy, ớt chuông còn rất giàu beta carotene, một dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của da giúp chống lại các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh.

3. Bông cải xanhBông cải xanh là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. Đây là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày.Tuy nhiên, khi thêm bông cải xanh vào chế độ ăn, nên tránh chiên xào hoặc nấu quá chín bởi điều này sẽ làm cho lượng vitamin và khoáng chất bị mất đi. Cách tốt nhất là nên ăn sống hoặc hấp sơ qua trước khi ăn.

4. TỏiTỏi được thêm vào hầu hết các món ăn trên thế giới như một loại hương liệu, gia vị làm gia tăng vị giác. Theo nghiên cứu, việc tiêu thụ tỏi có thể giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Ngoài ra, tỏi còn có chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó giúp nâng cao sức đề kháng da.

5. GừngGừng là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Gừng giúp giảm viêm, giảm đau, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm khác.Không những vậy, gừng cũng có thể giúp giảm buồn nôn. Theo nhiều nghiên cứu đã được thực hiện, gừng còn có thể giúp giảm đau mãn tính và giảm cholesterol cho cơ thể.

6. Cải bó xôiCải bó xôi là thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bởi loại rau này không chỉ giàu vitamin C mà còn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene.Đây là những chất có tác dụng giúp tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm tăng sức đề kháng da.Giống bông cải xanh, cải bó xôi sẽ đem lại nhiều lợi ích khi bạn trụng sơ và đừng nấu quá chín để đảm bảo các chất dinh dưỡng không bị mất đi, và việc trụng sơ này còn giúp tăng lượng vitamin A và giúp giải phóng nhiều chất dinh dưỡng hơn. 

7. Sữa chuaTrong nhiều nền văn hóa ẩm thực, sữa chua là loại thực phẩm vốn được cho là có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch và chống lại nhiều căn bệnh.Không những vậy, đây còn là nguồn cung cấp vitamin D, một dưỡng chất giúp tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể, tăng sức đề kháng.Khi thêm sữa chua vào chế độ ăn, nên chọn các loại sữa chua ít đường hoặc ăn kèm với các loại trái cây khác để tăng thêm độ ngọt cũng như hương vị.

8. Hạnh nhânVitamin E là dưỡng chất cũng thường hay được nhắc đến khi nói về chức năng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật, giúp da mịn màng.Là loại vitamin tan trong chất béo, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe để cơ thể có thể hấp thụ loại vitamin này.Các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, thường chứa rất nhiều vitamin E và chất béo tốt. Theo các chuyên gia, nửa cốc hạt hạnh nhân cung cấp gần 100% lượng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày. 

9. NghệNghệ là loại gia vị thường được sử dụng khá phổ biến trong ẩm thực của nhiều quốc gia. Không chỉ dùng làm gia vị để tăng hương vị của món ăn, nghệ còn được dùng như một loại thảo dược có tác dụng kháng viêm, chữa bệnh.Ngoài ra, hàm lượng curcumin cao có trong nghệ còn giúp chống cảm cúm, có lợi cho những vết thương ngoài da, chống lại tình trạng thâm do sẹo mụn để lại.

10. Đủ đủĐu đủ là cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C khuyến nghị ăn mỗi ngày.Không những vậy, đu đủ còn có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

11. Các loại hải thuỷ sản có vỏLà nhóm thực phẩm được nhiều người nghĩ đến nhất khi muốn tìm cách tăng cường hệ miễn cho cơ thể bởi chúng thường có chứa rất nhiều kẽm. Kẽm là vi chất mà cơ thể chúng ta cần rất cần để các tế bào miễn dịch có thể hoạt động tối ưu.Một số loài động vật có vỏ có chứa nhiều kẽm như là cua, sò, tôm hùm, hàu… Dù kẽm rất quan trọng nhưng mỗi ngày bạn chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải bởi nếu bổ sung quá nhiều, dưỡng chất này sẽ ức chế chức năng của hệ miễn dịch.

12. Thịt gia cầmThịt gà có chứa rất nhiều vitamin B6, một dưỡng chất rất quan trọng trong quá trình xảy ra các phản ứng hóa học trong cơ thể. 100g thịt gà chứa khoảng 40 đến 50% lượng vitamin B6 được khuyến nghị mỗi ngày. Các món ăn được nấu từ gà chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho cơ thể, ví dụ như: – Súp gà là món ăn giúp giải cảm được sử dụng khá phổ biến. Món ăn này không chỉ ngon mà còn giúp cải thiện các triệu chứng cảm lạnh cũng như giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh.– Nước hầm từ xương gà có chứa gelatin, chondroitin và các chất dinh dưỡng khác rất tốt cho người bệnh đang điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Please follow and like us:
error0
fb-share-icon20
Tweet 20
fb-share-icon20

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial
error

Enjoy this blog? Please spread the word :)