By Andrea Johnson, RD, CSP, LDN. Published March 12, 2019

Cũng giống như bất kỳ khoản đầu tư khôn ngoan nào, dạy cho con bạn những thói quen lành mạnh bây giờ sẽ được đền đáp trong thời gian dài. Trẻ em ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng từ nhỏ có nhiều khả năng duy trì những thói quen tốt sau này trong cuộc sống. Mặc dù các gia đình có thể dễ dàng bỏ thói quen ăn uống không lành mạnh, nhưng với một số thực hành, bạn có thể hướng con bạn đến những lựa chọn lành mạnh hơn.

Vượt quá giới hạn. Khi bạn đang cố gắng phá bỏ thói quen thực phẩm không lành mạnh, việc cấm một số thực phẩm đã có trong nhà có thể dẫn đến các vấn đề về hành vi như giận dữ và lén ăn. Bạn càng hạn chế một loại thực phẩm nhất định, nó sẽ càng hấp dẫn hơn đối với trẻ em. Đó là lý do tại sao thực phẩm không nên được dán nhãn là “tốt” hoặc “xấu”, cũng không nên hạn chế. Thay vào đó, hãy giữ thức ăn ít dinh dưỡng ở nhà để trẻ biết rằng nó có sẵn và chúng không phải lén ăn. Hỏi họ cách ăn những món ăn “vui vẻ” hay “chơi” như món tráng miệng khiến họ cảm thấy thoải mái về thể chất và tinh thần. Nói chuyện với họ về cảm giác ăn quá nhiều và làm thế nào họ có thể ăn một lượng thỏa mãn mà không cảm thấy khó chịu.

Tập trung vào thực phẩm bổ dưỡng. Hãy chắc chắn có sẵn nhiều lựa chọn thay thế tốt cho sức khỏe để lấp đầy chỗ của bất kỳ loại thực phẩm nào bạn có thể đã lấy ra khỏi nhà. Rửa và cắt trái cây và rau quả tươi thành miếng trước thời hạn; Sau đó, đặt chúng trong tầm tay dễ dàng trong tủ lạnh. Học sinh lớp mười một cảm thấy độc lập hơn khi họ có các lựa chọn, vì vậy hãy thử giữ một ngăn kéo đồ ăn nhẹ của các mặt hàng lành mạnh hơn và để họ chọn một loại thực phẩm từ nó mỗi ngày. Nếu bạn muốn con bạn ăn nhiều trái cây, hãy cho nó cắt sẵn hoặc cắt thành những hình thù ngộ nghĩnh.

Học cách thích thực phẩm mới. Một củ cà rốt có thể không thú vị như một cookie – lúc đầu. Nhưng hãy lấy trái tim, gắn bó với kế hoạch và ăn mừng những chiến thắng nhỏ khi bạn thực hiện những thay đổi dần dần.Ăn là một hành vi học được và giống như trẻ em học cách đi xe đạp bằng cách ngã nhiều lần, chúng học cách ăn bằng cách thử các loại thực phẩm mới ít nhất 15 lần. Nếu họ không thích nó, không có vấn đề gì. Đừng ép buộc, nhưng hãy thử lại.Khi bạn cam kết ăn uống lành mạnh hơn, bạn sẽ gặt hái được một số lợi ích tuyệt vời – cả hiện tại và trong tương lai. Thiết lập cho trẻ thói quen suốt đời về mối quan hệ lành mạnh với thực phẩm sẽ giúp chúng sống một cuộc sống năng suất và thú vị hơn.Tham khảo: By Andrea Johnson, RD, CSP, LDN. Published March 12, 2019. Breaking Your Gradeschooler’s Unhealthy Food Habit. On-line: https://www.eatright.org/food/nutrition/healthy-eating/breaking-your-gradeschoolers-unhealthy-food-habit.

Please follow and like us:
error0
fb-share-icon20
Tweet 20
fb-share-icon20

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial
error

Enjoy this blog? Please spread the word :)