Muối ăn được tạo thành từ natri và clorua, 2 chất hóa học cần thiết cho sức khỏe nhưng chỉ với một lượng rất nhỏ. Natri và clorua xuất hiện tự nhiên trong nhiều loại thực phẩm và không cần thiết phải thêm chúng vào thực phẩm chế biến sẵn.

Một chế độ ăn uống cân bằng dựa trên Hướng dẫn Chế độ ăn uống cho người Mỹ chứa nhiều natri hơn đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của chúng ta.

Người Mỹ trung bình ăn khoảng 1 đến 3 thìa cà phê muối mỗi ngày (bổ sung từ 2.300 đến 6.900 mg natri).

Nhu cầu natri trung bình hàng ngày ít hơn nhiều, dao động từ 1.200 mg natri cho trẻ 4 đến 8 tuổi đến 1.500 mg cho trẻ 9 đến 18 tuổi. Lượng muối này khoảng nửa thìa cà phê mỗi ngày.

Chúng ta thêm muối vào thức ăn do thói quen hoặc vì chúng ta đã học cách thích vị mặn. Thêm một lượng muối vừa phải vào thức ăn để tạo khẩu vị là điều có thể chấp nhận được, nhưng không nên khuyến khích quá nhiều muối vì sở thích ăn uống của trẻ được hình thành sớm và lượng natri lớn có thể dẫn đến cao huyết áp sau này. Vì vậy, bạn nên huấn luyện trẻ tránh ăn mặn không cần thiết. Một cách là không để người làm muối ăn trên bàn ăn. Nếm thức ăn trước khi thêm muối và các gia vị khác. Đồng thời, hãy nhớ rằng hầu hết natri trong chế độ ăn uống của chúng ta không đến từ muối thêm trên bàn ăn hoặc trong khi nấu ăn. Gần 80% natri trong chế độ ăn uống của chúng ta đến từ thực phẩm chế biến sẵn như bánh mì, súp, đồ ăn nhẹ mặn, thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp hoặc thịt chế biến sẵn.

Tham khảo: https://www.healthychildren.org/English/healthy-living/nutrition/Pages/We-Dont-Need-to-Add-Salt-to-Food.aspx#:~:text=Adding%20moderate%20amounts%20of%20salt,blood%20pressure%20later%20in%20life.

Please follow and like us:
error0
fb-share-icon20
Tweet 20
fb-share-icon20

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial
error

Enjoy this blog? Please spread the word :)