Có một lý do khiến bạn không ngủ
Tất cả những gì bạn muốn làm là bò lên giường và ngủ gật, nhưng đầu óc vẫn quay cuồng sau một ngày căng thẳng. Bạn tung mền và xoay trở hết bên này đến bên kia, lo cái này đếm cái khi, sau đó nhìn chằm chằm vào đồng hồ. Nếu tình huống này nghe có vẻ quen thuộc, biết lý do tại sao nó xảy ra là bước đầu tiên để bạn có một giấc ngủ ngon.

Điều gì đang giữ bạn còn thức?
Nhấn mạnh
Căng thẳng là một thực tế của cuộc sống, và cách bạn đối phó với nó có thể xác định bạn ngủ ngon như thế nào. Khi bạn đi ngủ căng thẳng, não của bạn vẫn hoạt động ngoài giờ. Hãy dành chút thời gian trước khi đánh gối để trấn an tinh thần. Xem các mẹo Quản lý Căng thẳng Hàng ngày của chúng tôi để biết các gợi ý.

Công nghệ
Ngày nay, cuộc sống hàng ngày của chúng ta liên quan đến việc “cắm mặt vào” các tiện ích và thiết bị và đó là một trong những điều chính giúp chúng ta thức đêm. Ánh sáng nhân tạo phát ra từ điện thoại, TV, máy tính bảng và máy tính thực sự khiến bạn tỉnh táo hơn.1 Khi sử dụng chúng ngay trước khi đi ngủ, bạn có thể bật và tắt thay vì ngủ gật. Để có một giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm, hãy tắt các thiết bị của bạn vài giờ trước khi bắt đầu sử dụng. Kiểm tra Rút phích cắm trước khi đi ngủ để biết thêm thông tin hữu ích.

Sự gián đoạn của nhịp điệu Circadian
Nhịp sinh học của bạn giống như một chiếc đồng hồ bên trong. Nó cho bạn biết khi nào nên thức và khi nào nên mệt mỏi. Khi bạn làm gián đoạn nhịp điệu này bằng cách làm việc nhiều giờ, trễ máy bay hoặc đi ngủ không nhất quán, bạn có thể bỏ toàn bộ thói quen ngủ của mình.

Quá hoạt động
Hoạt động vào ban ngày là tốt, nhưng hoạt động quá nhiều vào ban đêm có thể khiến bạn không bắt được những con ZZZ cần thiết. Làm việc nhà, tập thể dục và làm việc vào ban ngày và dành thời gian ban đêm để thư giãn. Nó sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ và quan trọng nhất là ngủ ngon suốt đêm.

Ăn uống
Tiêu thụ bữa ăn chính, đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống có chứa caffein trước khi ngủ không chỉ có hại cho chế độ ăn uống của bạn mà còn có hại cho việc ngủ. Bạn đặc biệt nên bỏ đồ ngủ buổi tối. Mặc dù một chút rượu có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn, nhưng giấc ngủ của bạn sẽ khó ngủ hơn. Vì vậy, hãy cố gắng tránh ăn uống khuya. Cơ thể của bạn sẽ cảm ơn bạn.

Chứng khó thở lúc ngủ
Ngưng thở hay khó thở khi ngủ là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng buồn ngủ ban ngày quá mức. Hầu hết những người bị ngưng thở khi ngủ thậm chí không biết điều đó. Ngưng thở khi ngủ là một tình trạng bệnh lý cản trở đường đi của không khí, khiến bạn thở nông và thậm chí bỏ thở trong thời gian dài. Chứng ngưng thở khi ngủ không chỉ nguy hiểm nếu không được điều trị mà còn liên tục làm gián đoạn giấc ngủ sâu khiến bạn kiệt sức vào ngày hôm sau. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị ngưng thở khi ngủ, hãy liên hệ với bác sĩ.

Tham khảo: https://www.unisom.com/sleep-101/cant-sleep/?utm_source=google&utm_medium=cpc&utm_campaign=NB_Articles_Phrase&utm_term=reasons+Im+not+sleeping&gclid=CjwKCAjwkJj6BRA-EiwA0ZVPVrQK9XuGiaEjph8nSgF20FfQaHj10YqUVPTcwdH6prUZQeH5xWP2fhoCn5IQAvD_BwE

Please follow and like us:
error0
fb-share-icon20
Tweet 20
fb-share-icon20

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial
error

Enjoy this blog? Please spread the word :)