Tươi ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, đậm đà, thơm – không có gì lạ khi thập kỷ qua chứng kiến danh sách toàn cầu của ẩm thực Trung Đông tăng vọt.
Trong khi mọi người đều có món ăn yêu thích của mình, chúng tôi đã gặp gỡ blogger ẩm thực người Mỹ gốc Li-băng Bethany Kehdy của dirtykitchensecrets.com để cô ấy mua.
Các món ăn yêu thích của cô rất đơn giản và mộc mạc, chẳng hạn như m’jadarrah. Đó là món hầm đậu lăng (còn được gọi là món hầm của người nghèo) bao gồm đậu lăng nấu chậm với rắc hành tây và caramen và ăn kèm với salad bắp cải zesty.
Hay kishik – một loại cháo làm từ burghul lên men với sữa chua và phơi nắng trên các mái nhà trong bảy ngày vào mùa thu trước khi được nghiền thành bột mịn.
“Đó là món ăn bổ dưỡng, nhẹ nhàng trong tích tắc, mặc dù hương vị có được, tôi sẽ thừa nhận,” blogger quyền lực nói.
Vậy món Mideast yêu thích của bạn là gì?
Cùng với những món ăn của Kehdy, chúng tôi đã tổng hợp 20 món ăn Trung Đông yêu thích của mình để giúp bạn bắt đầu với những điểm đến mà bạn có thể tìm thấy chúng:

  1. Món Hummus
    Bột đậu gà lớn có thể được phết lên bất cứ thứ gì, từ bánh mì kẹp thịt hoặc khoai tây nướng đến bánh mì pita nóng truyền thống. Sở thích của người ăn chay: càng nhiều tỏi, càng tốt.

02. Món Manakeesh

Pizza của thế giới Ả Rập, manakeesh là một loại bánh mì tròn có rắc phô mai, thịt xay hoặc rau thơm (zaatar). Nó lý tưởng cho bữa sáng hoặc bữa trưa. Sự đa dạng đến từ cả các nhà hàng Levantine sang trọng hoặc những người bán hàng rong.

03. Halloumi nướng

Những miếng bánh nhỏ dai dai này được làm từ sữa dê và sữa cừu. Không giống như các loại pho mát khác, không có axit hoặc vi khuẩn được sử dụng trong quá trình chế biến.

04. Foul meddamas

Được làm từ đậu fava, dầu ô liu, rau mùi tây, hành tây, tỏi và chanh, món ăn này không có cảm giác ngon miệng nhất khi trình bày – hỗn hợp bột màu nâu có đốm là món ngon nhất mà chúng ta có thể nói về nó. Hương vị và kết cấu tạo nên nó.

05. Falafel

Bạn có thể coi đậu gà rán với rau thơm đơn giản là một món ăn nhẹ tuyệt vời. Hoặc chất độn pita ngon. Tuy nhiên, đối với những người Trung Phục sinh, nguồn gốc của falafel là một vấn đề yêu nước.

06. Tabouleh

Bạn không cần phải ăn chay để thưởng thức sự kết hợp kỳ diệu này của bulgur, mùi tây, bạc hà, hành tây và cà chua. Nhưng hãy coi chừng, bạn có thể bị cám dỗ để chuyển nhóm sau khi ăn kiêng ổn định với món salad phổ biến này.

07. Moutabal/baba ghanoush

Chỉ khi bạn sẵn sàng tuyên bố món hummus là thiên đường khoái khẩu nhất hành tinh này, bạn sẽ tìm thấy miệng của mình ngay. Tương tự như món baba ghanoush, món nhúng có độ sánh tương tự với món cà tím. Gia vị với ớt, nó mang lại một sự thèm thuồng muốn thưởng thức ngay.

08. Fattoush

Món salad hỗn hợp này là một trong những đóng góp lớn nhất của Trung Đông cho văn hóa thế giới. Xà lách giòn, miếng pita chiên giòn, cà chua thái hạt lựu, dưa chuột và hành tây, tỏi, chanh, dầu ô liu và bạc hà tạo nên một cơn nghiện sảng khoái.

09. Umm ali

Pudding bánh mì Ai Cập, hoặc umm ali, là một loại bánh ngọt thịnh soạn được nấu trong sữa và kem. Các phiên bản được làm bằng miếng bánh sừng bò, nho khô, hạt dẻ cười, vani và sữa đặc.

10. Shanklish

Phô mai sữa bò hoặc sữa cừu này thường được chế biến thành những miếng nhỏ cỡ quả bóng gôn và cuộn trong rau thơm hoặc ớt bột zaatar (phiên bản sau được ưa chuộng ở Syria). Cũng thường được thưởng thức với cà chua thái hạt lựu, hành tây và dầu ô liu.

11. Shawarma

Không, shawarma không được phát minh ra như một phương pháp chữa trị chứng thèm ăn. Nhưng những miếng thịt gà xiên mềm, tỏi xay nhuyễn và salad bọc trong bánh pita đã khiến nó trở thành món ăn nhẹ được yêu thích trên toàn thế giới. Cho một cái nữa, làm ơn.

12. Shish tawook

Được phục vụ với tỏi xay nhuyễn, món gà xiên đơn giản này cực kỳ phổ biến ở Lebanon, Syria, Ai Cập, Iraq và vùng Vịnh. Món ăn được phục vụ với khoai tây chiên và bánh mì pita.

13. Dolma

Dolma đã sai lầm khủng khiếp khi những chiếc lá nho nhồi bông trở nên mềm nhũn và nhầy nhụa sau khi để ngoài nắng quá lâu. Chúng cần phải tươi với thịt cừu mọng nước hoặc rau củ ngon ngọt.

14. Kofta

Phổ biến ở Iran và Pakistan, những viên thịt cừu hoặc thịt bò băm nhỏ này có vị cay, hành tây.
Bạn có thể chiên, nướng, nướng hoặc nướng chả, nhưng tốt nhất là chúng nên ăn kèm với nước sốt cay đặc trưng. Ở khu vực Ả Rập, bạn sẽ tìm thấy chúng ở dạng hình trụ, thường nằm trên một cái que.

15. Quwarmah Al Dajaj

Môn đồ của món Curry, đây có thể là một người mới cho bạn.
Được biết đến nhiều nhất với tên gọi gà ri Kuwait, món ăn zesty được làm từ sự pha trộn của hương vị và gia vị Trung Đông – chanh, gừng, nghệ, baharat, thì là, bạch đậu khấu, tiêu đen, quế, nhục đậu khấu, ớt bột – kết hợp để tạo ra nó là một pop đặc biệt.

16. Mansaf

Phiên bản nhỏ của món ăn Jordan và Palestine này trông giống như một chiếc bánh pizza được bao phủ bởi thân thịt cừu, trong khi một loại tiệc lớn hơn có thể bao phủ toàn bộ bàn ăn.
Mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ, nhưng miếng thịt cừu mềm, được phủ trong nước sốt sữa chua và rắc hạnh nhân và hạt thông, tạo nên một tác phẩm ẩm thực tuyệt vời.

17. Kebab karaz

Còn được gọi là kebab anh đào hoặc kẹo sa mạc, món ăn này của Syria mang đến một khía cạnh mới cho món thịt que trứ danh. Kebab karaz thêm quả anh đào chua và hạt lựu, tạo nên hỗn hợp thịt có màu đỏ như máu, chua ngọt.

18. Baklava

Bánh ngọt filo bơ, các loại hạt cắt nhỏ, xi-rô ngọt và nước sốt mật ong – được làm từ công thức có từ thời đế chế Ottoman, không có gì lạ khi baklava là một trong những món ăn lâu đời và được yêu thích nhất trên hành tinh.

19. Knafeh

Món bánh phô mai ngon này sử dụng phô mai Nabusi, loại phô mai phổ biến ở Palestine, Syria và Lebanon. Màu má hồng đến từ nước hoa cam hoặc nước hoa hồng.

20. Iraqi masgouf

Bạn sẽ thích nếu đó là con cá chép này, được nấu chậm trong tối đa ba giờ cho đến khi chất béo cháy hết, sau đó ăn kèm với chanh và dưa chua.

Tham khảo: https://www.cnn.com/travel/article/middle-east-food-dishes/index.html

Please follow and like us:
error0
fb-share-icon20
Tweet 20
fb-share-icon20

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial
error

Enjoy this blog? Please spread the word :)