POPCORN KETO CÓ tốt KHÔNG?

Home / CÁCH NGĂN NGỪA BỆNH / POPCORN KETO CÓ tốt KHÔNG?

Chế độ ăn ketogenic là một loại chế độ ăn kiêng được thiết kế để điều trị một số bệnh thần kinh như động kinh. Chúng cũng cải thiện các yếu tố nguy cơ của đau tim, ung thư và thậm chí cả bệnh Parkinson. Bây giờ, làm thế nào để bắp rang (popcorn) phù hợp với chủ đề này? Chế độ ăn kiêng ketogenic là một chế độ ăn ít carb giúp bạn giảm cân và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, và bỏng ngô là một món ăn nhẹ có hàm lượng carb thấp mà những người ăn kiêng, với điều độ, có thể thưởng thức mà không hề cảm thấy tội lỗi!

Bây giờ, không khí chính của chế độ ăn ketogenic là giảm lượng carbohydrate hấp thụ để cơ thể buộc phải chuyển đổi chất béo có sẵn trong cơ thể thành glucose làm nguồn năng lượng chính của nó. Vì vậy, khi bạn giảm lượng carbs đó, cơ thể não của bạn sẽ gửi tín hiệu đến cơ thể bạn rằng nó cần một nguồn năng lượng khác. Cơ thể của bạn sẽ phản ứng bằng cách sử dụng chất béo dự trữ làm nguồn đường bằng cách chuyển đổi chúng thành glucose. Một chế độ ăn kiêng mà bạn nên “cấm” khi bạn đang ăn keto là ngũ cốc. Ngũ cốc giàu carb và nên được coi như một món ăn bổ dưỡng chứ không phải thực phẩm thân thiện. Bắp rang bơ là một loại hạt ngô giàu carb có vỏ cứng và khi được làm nóng, áp suất bên trong hạt sẽ khiến hạt nổ ra. Khi nó bật ra, nó sẽ được lật từ trong ra ngoài cho thấy những bông trắng bên trong. Mặc dù bắp rang có hàm lượng calo thấp, nhưng có một số lý do mà một số người tin rằng bạn nên tránh xa bỏng ngô khi đang ăn kiêng keto vì một số lý do.

Thứ nhất, người ăn keto không nên ăn thực phẩm giàu carb trong đó bắp rang là một đối thủ trong danh mục đó. Thường nên tránh thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao cũng như carbohydrate. Nếu một người gần đến giới hạn carb trong ngày, họ nên đặt câu hỏi xem họ có cần một cốc bắp rang hay không, đặc biệt là khi lượng carb của họ đã cao trong ngày. Tuy nhiên, đó là tất cả về lượng bắp rang bạn ăn. Năm cốc bắp rang bơ có tổng cộng khoảng 20 carbs; Nếu bạn chọn không ăn quá nhiều bắp rang, bạn chắc chắn có thể thưởng thức món ăn nhẹ ít carb này theo chế độ ăn keto.

Mặt khác, mặc dù bắp rang có hàm lượng calo thấp, trong khi bạn tính theo macro, thì hàm lượng carb mới là kẻ giết người chính. Vì bắp rang được tạo thành phần lớn là carbs nên một số người có thể nghĩ rằng bắp rang có thể gây ra vấn đề cho những người đang ăn kiêng keto. Tuy nhiên, một cốc bắp rang chứa khoảng 5 gam carbs, thấp hơn lượng carb được khuyến nghị cho một người để đạt được ketosis. Hầu hết các hướng dẫn về chế độ ăn ketogenic đều khuyến nghị một người tiêu thụ 20-60 gam carbs mỗi ngày và người ta tin rằng một người không nên vượt quá 1 gam trên 1 kg trọng lượng cơ thể để đạt được ketosis thành công. Trong kế hoạch lớn của chế độ ăn keto, 1 cốc bắp rang không nên đe dọa chế độ ăn keto của một người.

Điều quan trọng là phải suy nghĩ về trạng thái của thực phẩm bạn đang ăn, cho dù đó là thực phẩm đã qua chế biến hay hữu cơ, đặc biệt là theo chế độ ăn keto. Mọi người thường tránh thực phẩm chế biến nhiều hết mức có thể và những người ăn keto không bị bỏ rơi. Gần như tất cả bỏng ngô thương mại đều chứa chất tạo màu, hương vị và chất bảo quản nhân tạo. Vì bạn muốn giảm lượng đường nạp vào cơ thể và rất nhiều thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường, nên điều quan trọng là bạn phải kiểm tra loại bắp rang mà bạn đang mua, liệu nó có được làm bằng nguyên liệu thật hay không và điều đó có thể ảnh hưởng đến keto của bạn như thế nào. chế độ ăn.

Ngoài ra, có một số trường hợp mà carbs cần thiết cho một người đang ăn kiêng keto nếu họ đang trong tình trạng CKD (chế độ ăn ketogenic theo chu kỳ). Chế độ ăn ketogenic theo chu kỳ dành cho các vận động viên theo chế độ ăn keto. Những người này tập luyện rất chăm chỉ để họ cần carbs cho quá trình tập luyện của họ. Đây là một ví dụ khác trong đó bắp rang là một món ăn nhẹ lành mạnh với lượng carb thấp sẽ đáp ứng lượng carbohydrate cần thiết của các vận động viên.

Vậy, bắp rang có nằm trong số những thực phẩm thân thiện với keto không? Cuối cùng, tất cả phụ thuộc vào sự điều độ. Trong một phần nhỏ, bắp rang là một món ăn nhẹ ngon lành nhưng có hàm lượng carb thấp mà những người theo chế độ ăn keto có thể thưởng thức.

Tham khảo: https://www.popcornforthepeople.com/blogs/blog/is-popcorn-keto-friendly?gclid=Cj0KCQjwtsv7BRCmARIsANu-CQeTd0GtfNLrxayIHQjTrcA691VDLK5vFMG14MjtRmpAo0lExbLEG_AaAn8yEALw_wcB

Please follow and like us:
error0
fb-share-icon20
Tweet 20
fb-share-icon20

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial
error

Enjoy this blog? Please spread the word :)